Làm thế nào để hình ảnh sản phẩm ấn tượng hơn

Chụp hình sản phẩm là một khâu quan trọng không thể thiếu cho các doanh nghiệp trong bước đầu kinh doanh. 87% khách hàng hiện nay đều mua sắm thông qua hình ảnh, và mỗi cái nhìn chỉ khoảng 0,5s, vậy làm thế nào để có hình ảnh sản phẩm ấn tượng, thu hút và tiếp cận khách hàng nhiều hơn? 

Luôn có phong cách rõ ràng

Chụp hình sản phẩm
Chụp hình sản phẩm- Chụp hình nước hoa- Hodamedia.com

 

Ý tưởng và phong cách sẽ là thứ giúp hình ảnh của bạn thêm phần ấn tượng. Mỗi sản phẩm kinh doanh của mình bạn cần nhận định rõ phong cách và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Thông qua đó có thể lên những ý tưởng chụp hình như màu sắc, bố cục rõ ràng hơn.

Chẳng hạn nếu các sản phẩm dành cho khách hàng bình dân thì hình ảnh nên đơn giản, nhẹ nhàng, tạo cảm giác gần gũi nhưng với các sản phẩm dành cho khách hàng cao cấp thì hình ảnh cần sang trọng, tinh tế. Việc định hình sẵn phong cách cũng giúp bạn thu hút được lượng khách hàng thân thiết lâu dài hơn.

Chụp nhiều góc độ của sản phẩm 

Nếu chỉ nhìn qua hình ảnh khách hàng có thể chưa định hình hết được sản phẩm, đôi khi có thể dẫn đến những nhầm lẫn chẳng hạn về kích thước, kiểu dáng.. vì thế hãy chụp hình ảnh sản phẩm với nhiều góc độ để khách hàng có thể xem xét tìm hiểu kỹ lưỡng và có cái nhìn trực quan hơn. Đồng thời điều này cũng thể hiện tính chuyên nghiệp chỉn chu hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Đảm bảo tính chân thật của sản phẩm 

Chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều là vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp đang làm hiện này, tuy nhiên điều này vừa gây ra mặt lợi và mặt hại. Mặt tích cực chính là hình ảnh sẽ đẹp mắt, chỉn chu và thu hút khách hàng hơn, tuy nhiên ngược lại nó lại không đảm bảo được tính chân thực của sản phẩm. 

Chẳng hạn việc chụp hình quá gần khiến hình ảnh bị to hơn so với thực tế hay chỉnh sáng quá cao khiến màu sắc nhạt hơn so với sản phẩm. Tất nhiên khách hàng sẽ không hề thích điều này và có thể khiếu nại khiến doanh nghiệp của bạn bị giảm uy tín. Do đó hãy luôn ưu tiên việc đảm bảo tính chân thực của hình ảnh sản phẩm. 

Lựa chọn background 

Chụp hình sản phẩm
Chụp hình sản phẩm- Bonet- hodamedia.com

Không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để đưa vào chụp phông nền hay đưa ra ngoài trời để chụp cùng cây cối. Ví dụ chụp hình đồ công sở nên lựa chọn bố cục nhẹ nhàng thanh lịch, còn chụp hình đồ công sở nên chọn phong cách tươi sáng năng động. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào người chụp và người chỉnh sửa hình, cũng như mục đích mà doanh nghiệp hướng tới tuy nhiên vẫn nên chọn những background phù hợp với giá trị và phong cách sản phẩm sẽ tốt hơn.

Bạn cũng nên chụp với đa dạng background, đặt sản phẩm trong nhiều hoàn cảnh như bức tường, vườn cây, quán cà phê.. sao cho phù hợp với ý đồ của sản phẩm nhất. Điều này cũng giúp tăng tính chân thực và thu hút khách hàng tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm. 

Không ôm đồm quá nhiều phụ kiện 

Bạn cũng đừng nhồi nhét quá nhiều đạo cụ hay các phụ kiện bởi sẽ làm rối bố cục, trở nên thừa thãi khiến cho sản phẩm không thực sự được nổi bật nhất. Tuỳ từng sản phẩm mà mục đích tối giản hoá các phụ kiện cần được bổ sung và sắp xếp sao cho đảm bảo khách hàng hiểu được mục đích chính của hình ảnh. 

Lựa chọn đội ngũ chụp hình chuyên nghiệp 

Không phải ai cũng biết rõ cách sắp xếp bố cục, chỉnh sửa hình ảnh hay lên ý tưởng phù hợp, vì vậy lựa chọn đội ngũ chụp hình chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Dựa vào mong muốn của bạn, các nhiếp ảnh gia sẽ đưa ra những ý tưởng phù hợp với yêu cầu cũng như hỗ trợ chuẩn bị những phụ kiện cần thiết. Qua đó bạn sẽ có những hình ảnh chỉn chu chuyên nghiệp nhất để tăng độ nhận diện với khách hàng và thu về nhiều lợi nhuận hơn.

Hoda Media tự tin là đơn vị có để đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong lĩnh vực hình ảnh truyền thông. Với sự tận tâm, nhiệt huyết, thái độ làm việc chuyên nghiệp, Hoda Media sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trên con đường phát triển lâu dài và bền vững nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết.